Cách chọn giày cho bàn chân bẹt dài PHÙ HỢP với BÀN CHÂN

giày cho bàn chân bẹt

Mục lục bài viết

Bàn chân bẹt còn có tên gọi khác là Flat Feet, đây chính là một dạng dị tật thường gặp nhất trên thế giới. Không ít người phải rất đau đầu vì việc lựa chọn cho bạn thân mình một chiếc giày yêu thích trở lên rất khó khăn. Hiểu được điều đó, Sen Việt sẽ hướng dẫn cho các bạn về cách chọn giày cho bàn chân bẹt dài cực kỳ phù hợp với mọi loại giày nha.

giày cho bàn chân bẹt
giày cho bàn chân bẹt

1. Bàn chân bẹt là gì

Đối với những bàn chân bình thường vòm cong sẽ hướng lên trên, còn với bàn chân bẹt thì khác, vòm chân phẳng lỳ, mất đường cong, khiến cơ toàn bộ bàn chân sẽ chạm hoàn toàn dưới đất khi đi hoặc đứng. Để lấy lại cân bằng cổ chân, đầu gối, khớp háng và hệ cột sống phía trên sẽ phải xoay lệch, vì thế sẽ làm ảnh hưởng đến cấu trúc xương khớp cho cơ thế.

Theo thống kê trên thế giới, có khoảng 30% người bị mắc phải hội chứng bàn chân bẹt này, tùy theo mức độ người mắc phải. Những người này thường bị giãn hoặc bị rách gân cơ chằng sau. Lúc bị lần đầu sẽ không thấy đau hay nhức gì cả. Khi đã để trong khoảng thời gian dài thì khung xương không đủ lực chịu đựng sự mất cân bằng nữa. Người mắc sẽ bị đau mắt cá chân, đau đầu gối, khớp háng hay thắt lưng.

Bàn chân bẹt là gì
Bàn chân bẹt là gì

2. Cách kiểm tra triệu chứng bàn chân bẹt

Để kiểm tra người mắc chứng bệnh bàn chân bẹt là không hề khó. Thông thường các trẻ con từ 1-2 tuổi là chuyện rất bình thường. Còn từ 3 tuổi trở lên thì các vòm bàn chân sẽ bắt đầu hình thành, vì thế ba mẹ phải bắt đầu kiểm tra ngay.

Cách thứ nhất: Các ba mẹ hãy làm ước chân con nhọ bằng nước có màu, bởi nước có màu sẽ xem rõ hơn xo với nước thường. Sau đó hãy đưa bàn chân của con trẻ lên bề mặt giấy trắng để in bàn chân. Nếu ba mẹ mà thấy khoảng trống nhỏ xuất hiện thì hãy yên tâm. Còn nhìn thấy dấu ấn của cả bàn chân trên bề mặt in thì có khả năng mắt bàn chân bẹt rất cao.

Cách thứ hai: Ba mẹ có thể để con nhỏ đạp chân lên cát. Nếu cát lún in hình nguyên bàn chân thì con bạn đã mắc chứng bệnh bàn chân bẹt. Còn nếu bàn in xuống có vòng chân thì ba mẹ hãy yên tâm nhé.

Cách kiểm tra triệu chứng bàn chân bẹt
Cách kiểm tra triệu chứng bàn chân bẹt

3. Các phương pháp điều trị bàn chân bẹt

Hiện nay trên thế giới có rất nhiều phương pháp để điều trị bàn chân bẹt cực kỳ hiệu quả như:  mang giày, đế giày chỉnh hình, phẫu thuật, bài tập cuộn chăn….

Nếu ở trong trường hợp bị đau viêm khớp, các thuốc giảm đau, giảm viêm sẽ giúp bạn. Tuy nhiên, các vị thuốc đó đều có tác dụng phụ. Vì thế hãy uống dưới sự kê đơn của bác sĩ nhé.

Tuy nhiên, lựa chọn phương pháp nào còn phụ thuộc vào độ nặng và nguyên nhân của bàn chân bẹt. Bạn cần được đánh giá kỹ bởi các chuyên gia để có phác đồ điều trị hiệu quả.

Các phương pháp điều trị bàn chân bẹt
Các phương pháp điều trị bàn chân bẹt

4. Bàn chân bẹt khi nào cần phẫu thuật

Phẫu thuật là phương án cuối cùng, khi gặp tình trạng quá nặng. Các bác sĩ có thể tạo được hình vòm cho chân, sữa lại cấu trúc gân và xương bàn chân.

Thông thường, phẫu thuật chỉnh hình chân bẹt phải bắt buộc với trẻ em dưới 8 tuổi và dị tật nghiêm trọng. Tuy nhiên, trong trường hợp cần thiết mất đắc dị cần phải phẫu thuật trẻ em trên 8 tuổi hi trẻ bước vào giai đoạn phát triển chiều cao nhanh và hình thành gân gót

5. Một số mẫu giày dép dành cho nam và nữ có bàn chân bẹt

Cũng giống như thời trang khác, giày dép đã cho ra đời để đáp ứng nhu cầu làm đẹp cho mọi người, phù hợp với xu hướng và độ tuổi khác nhau, cũng như với người bị bàn chân bẹt. Sau đây sẽ có những mẫu giày dép phù hợp với người bị bàn chân bẹt.

5.1 Giày lười

Đôi giày lười không phân biệt với giới tính nào, ai cũng có thể mang được, đặc biệt là người bị bàn chân bẹt. Khi diện chung với những trang phục đều toát lên sự sang trọng và lịch sự.

Mẫu giày lười này được thiết kế tương thích với lòng bàn chân, tạo nên sự khác biệt không hề có, mang lại sự vui sướng và thoải mái cho người mang chúng.

Mũi giày tròn để bảo vệ toàn bộ ngón chân, tấm lót chân có thể tháo rời ra.

Nâng đỡ vòm bàn chân, giúp phân bổ áp lực, giảm đau mỏi chân, mỏi gối, lưng khi hoạt động.

Giày lười này có thể chống được trơn trượt, giữ cân bằng cực kì tốt.

Giày lười
Giày lười

5.2 Dép quai ngang

Dép quai ngang được thiết kế nâng vòm chân theo chuẩn y khoa, cùng cúp gót sâu theo tỉ lệ của bàn chân.

Dép quai có thể cố định được bàn chân, đồng thời ổn định được bàn chân gối giúp phòng tránh lật cổ chân, mắt cá, tránh chấn thương khi di chuyển.

Khung đỡ vòm chân để hỗ trợ chuyển động của lòng bàn chân, tăng khả năng nâng đỡ vòm chân, giảm được va chạm vào gót.

Dép quai ngang
Dép quai ngang

5.3 Dép xỏ ngón

Dép xỏ ngón được lấy từ ý tưởng từ đôi xỏ quai thông thường. Vì dép xỏ ngón muốn tăng thêm sự trẻ trung và duyên dang khi sử dụng. Những người có bàn chân bẹt sẽ có cảm giác dễ chịu và thoải mái.

>>> Nếu bạn đã đặt mua sản phẩm này mà không biết size của mình là bao nhiêu, thì hãy tham khảo bài viết cách do size chân chuẩn nhất nhé.

Phần xỏ ngón với quai mềm mại, vòng ngón chân tự điều chỉnh, đế bằng da mềm mượt và êm ái cùng màu sắc theo đúng xu hướng tạo cho bạn cảm giác thoải mái và tự tin khi diện.

Dép xỏ ngón
Dép xỏ ngón

Bài viết bên trên đã chia sẻ hầu hết về cách chọn giày cho bàn chân bẹt phù hợp với bàn chân của mình. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn chọn được một đôi giày dép phù hợp với bàn chân của mình. Nếu bạn có nhu cầu mua một trong những đôi giày ở trên thì bạn có thể tham khảo những mẫu giày dép cho nam giày dép nữ tại đây. Để chọn cho mình một đôi dép phù hợp với bàn chân của chính bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Messenger